Tiện ích năng lượng mặt trời cho tương lai tại TPHCM

Tìm hiểu về năng lượng mặt trời và những lợi ích mà năng lượng mặt trời mang lại cho tương lai.

Mọi chi tiết về lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHỆ Á CHÂUVPDD L4, 88–88A Đường D2, Phường 25, Q Bình Thạnh. TP HCM
Điện thoại: (+84) 938 028 808
1. Hệ thống điện mặt trời hòa lưới
- Là hệ thống năng lượng mặt trời gồm 2 thiết bị cơ bản đó là tấm pin mặt trời và thiết bị hòa lưới. Được nối trực tiếp tới hệ thống điện lưới quốc gia. Khi có ánh nắng mặt trời, những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ từ mặt trời tạo ra dòng điện DC và sẽ được chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều thông qua thiết bị hòa lưới hòa vào lưới điện quốc gia và cấp cho thiết bị nhằm làm giảm lượng điện tiêu thụ từ điện quốc gia.
• Khi công suất hòa lưới lớn hơn công suất của tải thì điện từ bộ hòa lưới sẽ cấp cho tải và lượng điện dư sẽ đẩy ra lưới, nếu như không muốn đẩy lượng điện dư thừa ra điện ra điện lưới chúng ta có thể sử dụng hòa lưới bám tải.
• Khi công suất hòa lưới bằng công suất cảu tải tiêu thụ thì điện mặt trời sẽ cấp hoàn toàn cho thiết bị và lấy điện từ điện lưới.
• Khi công suất hòa lưới nhỏ hơn công suất của tải tiêu thụ thì bộ hòa lưới sẽ cấp điện cho tải tiêu thụ và lượng điện thiếu sẽ được bù từ điện lưới.
Lắp đặt hệ thống điện năng lượng cho hộ gia đình
Ưu điểm:
- Chi phí đầu tư thấp do không cần acquy
- Hiệu suất cao
Nhược điểm:
- Không sử dụng được vào ban ngày
- Không sử dụng được ở nơi có điện lưới hoặc khi mất điện
2. Hệ thống điện mặt trời lưu trữ độc lập.
- Hệ thống này khác hoàn toàn so với hệ thống hòa lưới là ở chổ hệ thống hòa lưới có thể hòa trực tiếp cùng điện lưới cấp điện cho thiết bị tiêu thụ theo dạng bù trừ cho nhau. Còn với hệ thống lưu trữ độc lập thì hoạt động theo dạng thay thế lẫn nhau, chỉ sử dụng nguồn điện từ hệ pin mặt trời hoặc là điện lưới cấp cho tải chứ không cấp đồng thời.
- Ban ngày khi có ánh nắng, tấm pin năng lượng mặt trời hấp thụ năng lượng cấp cho thiết bị tiêu thụ, lượng điện dư thừa sẽ sạc cho hệ thống acquy lưu trữ để sử dụng buổi tối hoặc khi mất điện. Và khi lượng điện lưu trữ trong acquy cũng hết thì hệ thống sẽ tự chuyển đổi sang lấy điện từ lưới cấp cho thiết bị, đảm bảo cho thiết bị được cấp điện liên tục.
Ưu điểm:
- Sử dụng được ở mọi nơi, cả những nơi có điện lưới kéo tới, tàu thuyền, hải đảo, trạm viễn thông…
- Không lo mất điện, hoạt động được cả ban đêm khi không có ánh nắng.
Nhược điểm:
- Chi phí đầu tư cao cho hệ thống acquy
  • Phải thay thế acquy khi acquy hỏng.
Tấm pin năng lượng mặt trời
3. Hệ thống điện mặt trời hòa lưới có dự trữ
- Là sự kết hợp của hệ thống hòa lưới và hệ thống lưu trữ. Hệ thống có thể đồng thời hòa vào lưới điện ban ngày, vừa có khả năng tích trữ năng lượng để sử dụng vào ban đêm hoặc khi có sự cố mất lưới điện. Tuy nhiên, chi phí cho hệ thống này khá cao.
  • Ngoài ra,còn đối với những nơi muốn sử dụng điện mặt trời để bơm nước thì có thể lắp đặt hệ thống mặt trời dung biến tần bơm nước, hệ thống không cần sử dụng hệ acquy lưu trữ cũng như không cần điện lưới.
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHỆ Á CHÂU
VPDD L4, 88–88A Đường D2, Phường 25, Q Bình Thạnh. TP HCM
Điện thoại: (+84) 938 028 808